Hãy cảnh giác với ý đồ “Đánh bùn sang ao” của các vị “Dân chủ” !


Tại Mỹ ngày 18/5/2014,con phố nhỏ mang tên International Place vốn chẳng mấy người qua lại tại thủ đô Washington DC tràn ngập trong sắc đỏ của quốc kỳ Việt Nam cùng một rừng biểu ngữ phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam. Đoàn biểu tình vừa tuần hành quanh sứ quán Trung Quốc vừa hát vang quốc ca Việt Nam, biểu thị sự đoàn kết muôn người như một trong cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền Tổ quốc.

Trước việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương-981  trái phép sâu trong thềm lục địa của Việt Nam, nhân dân cả nước và kiều bào  ở nước ngoài đã phẫn nộ trước sự ngang ngược thô bạo của Trung Quốc. Sự phẫn nộ đó được thể hiện bằng nhiều hình thức sôi động thể hiện lòng yêu nước chân chính một cách ôn hòa . Đã có rất nhiều cuộc mít tinh, hội thảo, tuần hành của đồng bào ta ở trong nước và kiều bào ở khắp nơi trên thế giới kiên quyết phản đối hành động sai trái của Trung Quốc được bạn bè ở các nước sở tại ủng hộ và tham gia. Hình ảnh đó đã được phản ảnh đậm nét trên các tờ báo uy tín trên toàn thế giới. Với chủ trương ủng hộ đối sách của Chính phủ Việt Nam trong việc yêu cầu Trung Quốc phải rút giàn khoan ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Hàng triệu con tim mang dòng máu Việt ngày đêm hướng về  Hoàng Sa với nỗi lo âu và phẫn nộ trước những hành động ngang ngược, hung hãn của các lực lượng hộ tống dàn khoan 981 của Trung Quốc. Những hành động thiết thực của nhân dân trong nước và bà con kiều bào ở nước ngoài đã tô thêm trang sử hào hùng của dân tộc suốt chiều dài hơn 4000 năm dựng nước và giữ nước. Trong lúc này, hơn bao giờ hết, mong muốn mọi người: Vì Đất nước, hãy đoàn kết, thể hiện lòng yêu nước đúng cách, phù hợp với pháp luật Việt Nam. Chúng ta đã được thế giới biết đến là những Người Việt Nam luôn đoàn kết và yêu chuộng hòa bình. Và chúng ta hãy thể hiện điều đó, hãy tỉnh táo để biểu thị lòng yêu nước, không gây ảnh hưởng đến hình ảnh của con người và Dân tộc Việt Nam. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã kêu gọi người dân hết sức bình tĩnh, tỉnh táo, sáng suốt, không để kẻ xấu kích động, giữ gìn an ninh trật tự, tăng cường đoàn kết, cả nước một lòng, kiên quyết bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, đồng thời giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để xây dựng và phát triển đất nước.
Trong lúc toàn dân tộc Việt Nam kết thành một khối đoàn kết dưới sự lãnh đạo của Đảng và chính phủ thì có những kẻ đã lợi dụng sự kiện Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 vào sâu trong thềm lục địa Việt Nam, họ đã làm một việc hết sức sai trái là hùa theo đám phản động lưu vong và các thế lực thù địch với đất nước ở nước ngoài hò hét, rêu rao, kích động rằng : “Trước hành động vi phạm chủ quyền trắng trợn của Trung Quốc, Việt Nam đã nhu nhược trong thực hiện chủ trương bảo vệ Tổ quốc, không có nhiều biện pháp bạo lực xua đuổi Trung Quốc ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa, mà chỉ “đấu tranh miệng” theo kiểu nửa vời” ! Đồng thời họ lớn tiếng cho rằng, “chúng ta cần phải sử dụng biện pháp quân sự, cần “sống mái”, quyết chiến với Trung Quốc một phen” ! Trên các trang mạng họ viết bài xuyên tạc tình hình trong nước, vu khống Đảng, Chính phủ là “Nô bộc của Trung Quốc” từ đó, họ kêu gọi Việt Nam phải thực hiện chế độ đa đảng với những kết luận hồ đồ là: “Rõ ràng là nhóm lãnh đạo đã không ngang tầm với trách nhiệm bảo vệ đất nước chống bành trướng và xâm lược, còn ngáng trở cuộc đấu tranh của nhân dân, không đi cùng với nhân dân, luôn tỏ ra lập trường hai mặt….”  và “Các lực lượng dân chủ nhân quyền trong xã hội dân sự hãy mở tiếp mặt trận đối ngoại năng động và sáng tạo ra ngoài biên giới nước ta. Anh chị em vận động dân chủ và nhân quyền vừa qua đã tỏ ra là một mũi nhọn xung kích của nền ngoại giao nhân dân đúng nghĩa, bổ sung và thay thế cho nền ngoại giao nhà nước ù lỳ, nhu nhược, vừa chống vừa run trước thế lực bành trướng” ! v.v, ý đồ của các cá nhân và cái gọi là “Nhóm, hội..” này là:  nhằm thủ tiêu vai trò lãnh đạo  của Đảng đối với Nhà nước và xã hội. Núp dưới danh xưng “Yêu nước” chuyển từ biểu tình phản đối Trung Quốc sang thành biểu tình chống Nhà nước, lật đổ chế độ hòng vừa được tiếng là “yêu nước”, nhưng lại tạo ra được sự mất ổn định chính trị trong xã hội, tạo ra những “Ngòi nổ” cho cuộc chính biến trong toàn quốc, tiến hành “cách mạng màu”.
Xin nói cho các nhà “Dân chủ” biết rằng: Việt Nam là một nước nhỏ, trong bối cảnh thế giới liên tục có biến động, các nước lớn vì quyền lợi của họ sẵn sàng chà đạp lên những lời nói hoa mỹ, những cam kết hùng hồn. Một nước nhỏ muốn tồn tại trong thế nhiễu nhương đó  không phải dễ. Điều cần thiết là phải có chính nghĩa và toàn dân tộc phải kết nối thành một khối vững chắc quanh Đảng và chính phủ.  Lòng ái quốc là tình cảm vô cùng thiêng liêng, nó cần được khơi dậy đúng lúc. Lòng yêu nước không phải là một thứ để cho bất cứ những kẻ có dã tâm lợi dụng phục vụ cho mưu đồ đen tối.
Từ xưa tới nay, mỗi khi đất nước có nguy biến thì các bậc quân vương của dân tộc Việt đều có những bản hịch hiệu triệu muôn dân. Trong thời điểm này thì những lời kêu gọi “bình tĩnh, tỉnh táo, sáng suốt” từ những nhà lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước đáng để mỗi người Việt Nam phải suy ngẫm về trách nhiệm trước Tổ quốc khi lựa chọn cách thể hiện lòng yêu nước. Trên tinh thần đó, chúng ta cần phải tiếp tục quán triệt và vận dụng sáng tạo kế sách giữ nước mà Đảng ta đã nêu trong Nghị quyết Trung ương tám (khóa IX và khóa XI) về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, đó là “giữ cho trong ấm, ngoài êm”.
AMARI TXNhững ngày Biển đông sôi sục 7-2014
Categories: Uncategorized | 1 bình luận

Điều hướng bài viết

1 thoughts on “Hãy cảnh giác với ý đồ “Đánh bùn sang ao” của các vị “Dân chủ” !

  1. Ngô Phúc

    Bài này viết rất đúng. Mấy người nhân danh Đấu tranh cho “Dân chủ và nhân quyền” phải biết lúc này là lúc nào? và hành động của họ sẽ có hậu quả ra sao!… Riêng tôi nhìn thấy họ giống như nhóm Quốc Dân Đảng ở phố Ôn Như Hầu và phố Quan Thánh hồi năm 1946. Một mặt chúng kêu gào đánh Pháp ngay, phản đối chính phủ ký tạm ước duy trì Hòa Bình. Một mặt chúng lại chuẩn bị ráo riết cộng tác với Pháp, và định nổ súng trong lễ quốc khánh Pháp tại Hà nội, để Pháp lấy cớ tấn công tiêu diệt chính phủ Hồ Chí Minh…Đề nghị Quốc hội sớm thông qua bộ luật ban bố tình trạng khẩn cấp để áp dụng những biện pháp cần thiết ngăn chặn những người có hành động quá khích, và phá rối, gây hại cho Nhà nước. Trong khi mọi người đang phải khẩn trương sản xuất và chuẩn bị đối phó với nhiều khó khăn hiện nay, lại có những kẻ vô kỷ luật, và đâm sau lưng, thì ta không thể nhu nhơ với họ được. Nếu ta không nghiêm khắc, thì lịch sử sẽ lặp lại, và càng gây thêm tổn thất cho Đất nước.
    Kính mong những vị có lương tâm và có trách nhiệm sớm xem xét đề nghị này!

Bình luận về bài viết này

Blog tại WordPress.com.