Những Kẻ Tiếm Danh “Lòng Yêu Nước” !

Tác Giả: Amari TX (John Lee) – VHN.NET

 

000_Hkg9489125-600.jpg
Biểu tình chống Trung Quốc Ngày 16-3-2014 của nhóm “Nhâ sĩ, sĩ phu yêu nước” !

Lòng yêu nước là tình cảm thiêng liêng nhất trong những điều thiêng liêng nhất là phẩm chất cao quý trong truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Trong suốt bốn ngàn năm dựng nước và giữ nước, nó đã được chứng minh một cách hào hùng qua từng giai đoạn của thăng trầm của lịch sử. Nhưng thể hiện lòng yêu nước như thế nào? Thể hiện lòng yêu nước đúng cách, phù hợp sẽ ích nước lợi nhà, rất nhiều trường hợp góp phần cứu nguy cho dân tộc. Trái lại, thể hiện lòng yêu nước không đúng cách, không tính đến yêu cầu của từng thời điểm lịch sử, không quan tâm đúng mức đến những khía cạnh phức tạp và nhạy cảm của thế sự thì không những lời nói, việc làm ấy gây phản cảm trong xã hội mà có khi còn có thể làm hỏng đường đi nước bước trong đại sự của một quốc gia. Lòng yêu nước là một thứ quí giá, nó là một vũ khí không có thứ vũ khí nào thay thế được trong suốt 4000 năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt. Không chỉ thế, nó còn thăng tiến nhân cách của cả một dân tộc dưới con mắt ngưỡng mộ của các dân tộc khác. Tuy nhiên nếu lòng yêu nước bị sử dụng một cách phi pháp, nó sẽ đẩy dân tộc chìm trong bạo lực đau thương…
Những kẻ nhân danh “Nhân sĩ, sĩ phu yêu nước” các “Nhà dân chủ mới” đã khai thác triệt để cái thiêng liêng nhất để trục lợi cho bản thân và phe nhóm trong thời gian qua. Đúng lẽ thì họ những người mang dòng máu việt, lẽ ra phải đồng tâm đồng lực cùng toàn dân tộc đoàn kết dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam xây dựng một đất nước phồn vinh, quốc phòng vững mạnh thì ngược lại  họ cố tình hà hơi tiếp sức cho thế lực bên ngoài chống phá lại tổ quốc, như những con thiêu thân họ lao vào viết những lời xuyên tạc phát tán tài liệu vu cáo vô căn cứ nhà nước Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền, đàn áp tôn giáo, bắt người vô cớ, họ kích động gây chia rẽ nội bộ, mối quan hệ láng giềng mà Đảng và chính phủ Việt Nam luôn theo gương cha ông là: “giữ sự hòa khí là đối sách hàng đầu”. Họ đã xuyên tạc một cách ấu trĩ rằng: “Ngày 19-1-1974, ngày 17-2-1979 và ngày 14-3-1988 là ba ngày lịch sử cần được chính phủ Việt Nam công khai tuyên dương và tưởng niệm để khẳng định chủ quyền nước nhà và ý chí chống xâm lăng bất khuất theo truyền thống của dân tộc ta. Đi ngược lại tinh thần đó là mâu thuẫn với mục đích cuộc chiến “chống Pháp” và “chống Mỹ” mà đảng CSVN luôn hô hào và đã hy sinh hằng triệu sinh mệnh người yêu nước ở cả hai miền”?! Vậy thử hỏi các vị rằng Đảng, chính phủ, nhân dân Việt Nam có bao giờ quên những sự kiện đó không ? Nhân dân Việt Nam có bao giờ phải “Nhịn nhục” như các vị nói không ? xin thưa rằng: không bao giờ! các vị “Nhà dân chủ yêu nước” lấy tay che bầu trời, lật lọng đổi trắng thay đen, kêu gào thể hiện như người yêu nước chân chính, đó là trò bỉ ổi mà nhiều người đã nhận diện. Lòng tin về một cuộc cách mạng “đổi đời”, lòng tin về một nhà nước “Dân chủ” mà các vị đang cố tuyên truyền bao nhiêu năm nữa sẽ xảy ra ở Việt Nam ? sự chờ đợi sẽ có một “Ucraina Việt Nam”?! và kích động lật đổ chính quyền “Hãy sẵn sàng xuống đường rầm rộ đặng hiện thực hóa kịch bản Ukraina ở Việt Nam”?!… Thay vì nhận thức lại, thay vì cải tà qui chính, thì các “nhà dân chủ” các “Sĩ phu yêu nước” lại hung hãn tấn công vào mối liên kết mật thiết, sống còn của sự tồn vong chế độ, họ không ngần ngại nói ra những điều ấu trĩ và xuẩn ngốc nhất rằng: “Giữa nhân dân và một bộ phận trong lãnh đạo Đảng, những nhận định và chủ trương ứng phó với Trung Quốc dường như khác biệt nhau đến mức đối nghịch. Các cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc xâm lấn đều bị ngăn trở hoặc đàn áp dã man. Dẫu sao chắc chắn sẽ không thể nào dập tắt được ý chí đấu tranh vì nền độc lập và sự toàn vẹn của tổ quốc…”?! Những kẻ gắp lửa bỏ tay người đã thiếu cái tâm mà thừa sự gian xảo. Họ luôn lên giọng hợm mình, kẻ cả, áp đặt sự ngu dốt lên người khác, đạp lên luật pháp mà hàng triệu người đang thực thi nghiêm chỉnh, khi đã lún sâu vào sự vi phạm đó và bị trừng trị thích đáng thì loại người này lại lu loa Việt Nam mất dân chủ, nhân quyền và lăn lóc kêu gào ngoại bang giang tay cứu vớt.
Cách đây gần một thế kỷ, một nhà cách mạng đồng thời là một nhà tư tưởng lớn đã nói đại ý “nhiệt tình cộng với ngu dốt sẽ dẫn đến sự phá hoại” Thời gian đã khác, bối cảnh cũng khác nhưng một số cuộc biểu tình chống Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam gần đây các “nhân sĩ, sĩ phu”, “nhà dân chủ” ở trong nước hòa giọng ca với đám “cờ vàng chống cộng cực đoan” chộp lấy cơ hội ngàn vàng kích động xuyên tạc lịch sử một cách bỉ ổi nhất, bản hợp xướng đồng giọng ca  “Lãnh đạo VN hèn nhát”, “Cộng sản bán đất, bán biển” … kích động lòng yêu nước của cộng đồng người việt ở hải ngoại và trong nước, loè mọi người để đánh bóng tên tuổi, họ cố lờ đi hậu quả của lòng yêu nước không đúng lúc, đúng chỗ sẽ nguy hại như thế nào trong mối quan hệ quốc tế, mà mục đích tối hậu là giữ vững chủ quyền quốc gia. Điều này gợi cho ta nhớ đến tinh thần của câu nói mang giá trị chân lý ấy là:”Dĩ bất biến, ứng vạn biến” mà Chủ Tịch Hồ Chí Minh đã ứng dụng nhuần nhuyễn trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc.
Lợi dụng lòng yêu nước, những kẻ này đánh bóng tên tuổi của mình, tổ chức các buổi hội thảo, phỏng vấn, nhận định … đủ dạng trên các phương tiện truyền thông, sặc mùi phản động và ấu trĩ, thể hiện sự ngu dốt đến tận cùng, sự hoang tưởng vô bờ bến như :”Tuy nhiên, cuộc Chiến tranh Lạnh đang diễn ra ở Việt Nam quyết liệt hơn ở Ucraina rất nhiều. Nó thường trực. Nó thiên biến văn hóa, xẩy ra mọi chốn mọi nơi. ĐCSVN gọi nó là cuộc đấu tranh “Chống Diễn biến Hòa bình” và là nỗi ám ảnh gây bệnh tâm thần, đến nỗi Đảng nhìn đâu cũng thấy kẻ thù…” như một đám hề họ tôn vinh nhau là những người ”yêu nước”, có văn hoá, biết nghĩ đến dân tộc khi “đất nước lâm nguy” nham nhở hơn trong giới đó được sự cò mồi của những kẻ đồng hội đồng thuyền tung hô là:  “anh hùng”, ”thiên tài ” trong thời cuộc mới. Trơ trẽn hơn có ý kiến lập luận ”đáng ra ông này, bà kia phải được giải nô ben hoà bình” ..v v v . Lợi dụng gió để bẻ măng, được đà lướt tới dám phán xét lịch sử của dân tộc VN trải qua muôn vàn xương máu để dành độc lập, họ nói đó là cuộc chiến “vô nghĩa”, nói dân tộc ta “hiếu chiến”, khi diễn đạt quan điểm về chính trị theo cảm tính, bệnh hoạn, họ đã dùng lời lẽ đến tận cùng của sự dung tục, lố bịch, trơ trẽn như là: “Chọn hướng ưu tiên ở phía Hoa Kỳ hay Trung Quốc đang là mâu thuẫn dễ dẫn đến xung đột ngày càng lớn giữa nhân dân Việt Nam, đại đa số đảng viên CSVN với một bộ phận lãnh đạo ĐCSVN”. hay như: “Giữa nhân dân và một bộ phận trong lãnh đạo Đảng, những nhận định và chủ trương ứng phó với Trung Quốc dường như khác biệt nhau đến mức đối nghịch. Các cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc xâm lấn đều bị ngăn trở hoặc đàn áp dã man. Dẫu sao chắc chắn sẽ không thể nào dập tắt được ý chí đấu tranh vì nền độc lập và sự toàn vẹn của tổ quốc” Các “nhân sĩ, sĩ phu” các “Nhà dân chủ cấp tiến” yêu nước như vậy đó !
Biểu tình hoặc những việc làm tương tự như biểu tình, nhiều khi cũng cần thiết. Nhưng cần phân biệt hai loại biểu tình để có ứng xử phù hợp. Biểu tình ủng hộ, có thể có cả nhắc nhở, phản biện và biểu tình phá hoại, chống đối. Họ kích động người trong nước, tung hô những người kém hiểu biết về chính trị đi quá những gì chưa cần thiết, sự thể hiện lòng yêu nước đúng lúc, đúng mức độ, không quá đà, biết tính đến “ném chuột nhưng không để vỡ đồ quý” cũng rất quan trọng. Vượt quá những giới hạn cho phép, tính chất cuộc biểu tình sẽ thay đổi. Không chỉ Việt Nam mà trên thế giới đều thế, đó là trách nhiệm thực thi vai trò quản lý xã hội của mọi nhà nước. Đấy là nói về biểu tình. Nhưng biểu tình không phải là biện pháp duy nhất và hiệu quả nhất. Thể hiện lòng yêu nước tốt nhất là thông qua những việc làm cụ thể, thiết thực. Vậy lòng yêu nước cũng không phải đặc quyền của một số người đi biểu tình. Họ không yêu nước hơn những người không đi biểu tình, càng chưa chứng tỏ được rằng mình yêu nước hơn những người đang đổ mồ hôi, sôi nước mắt trong học tập, lao động, sáng tạo, những người đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền đất nước, giữ vững biên cương Tổ quốc trong vị trí và trách nhiệm của mình. Đấy là nói về những người nhẹ dạ, cả tin, nóng nảy hoặc cực đoan, chưa tính đến các thế lực chống đối trong và ngoài nước muốn lợi dụng lòng yêu nước, lợi dụng chủ trương mở rộng tự do dân chủ để thực hiện những mưu đồ của họ.
Chiến tranh việt nam , quân đội Hoa kỳ đã trút xuống đất nước nhỏ bé này bình quân 45,5 kg bom đạn trên mỗi đầu người, 80 triệu lít chất độc hoá học, vượt qua muôn vàn khó khăn dân tộc Việt Nam đã vươn lên từ đống đổ nát để có ngày hôm nay. Nhìn nhận về việc này ông va- rốt cựu đại tá quân đội Hoa Kỳ nhiều năm ở Việt Nam đã đánh giá “sự thành công của Việt Nam sau khi đã là nạn nhân của quá nhiều cuộc xâm lược gần như chỉ có thể dùng hai từ “phép lạ” để miêu tả. Cho đến nay người ta không thể tìm thấy dấu vết nào của chiến tranh tàn phá trước kia . Việt nam phát triển nhanh vững chắc , kinh tế ổn định …”

Những mưu đồ của họ đó là chống phá, làm suy yếu Việt Nam bằng nhiều biện pháp, họ đã ngộ nhận, thiếu thông tin, càng ngày họ dần dần vào quỹ đạo ngược với lợi ích của nhân dân và đất nước mình, mà những người trong vòng quay đó khó nhận biết được. Thời gian qua, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, nhiều tiếng nói đại diện cho gần 90 triệu người Việt Nam đã khẳng định quyết tâm bảo vệ chủ quyền, bảo vệ lãnh thổ quốc gia, xây dựng  một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh . Thật nực cười, họ rêu rao rằng chính người cộng sản bán đất , bán biển . Mất Hoàng sa là do bắc Việt thông đồng với Trung Quốc vậy mà mới ít ngày đây thôi chính một viên thiếu tá của quân đội VNCH đã trả lời trước cơ quan truyền thông ở hải ngoại đã vạch sự thật vì sao mất Hoàng Sa và quân lực VNCH đã hèn nhát không kháng cự khi quân Trung Quốc tràn lên đảo, chấp nhận bắt sống để bảo toàn tính mạng. Nhục thay khi ông ta còn nức nở khen kẻ thù đối đải tử tế và nhân đạo hơn “việt cộng” !? Đó là sự ngang ngược đầy mâu thuẫn trong hành động của họ. Đáng ra họ phải đội ơn công sức xương máu của các thế hệ mang lại cuộc sống hoà bình hôm nay, họ quay lại phỉ báng chính dân tộc mình, họ lợi dụng lòng yêu nước, xúc xiểm, kích động phá hoại sự ổn định của đất nước, rắp tâm chống lại dân tộc, thực tế những người này là những cánh tay ma quái của bọn ngoại bang.

Khi giành được độc lập thì giữ vững cương thổ, chủ quyền quốc gia. Thời bình thì khoan sức dân, tranh thủ phát triển đất nước. Khi Tổ quốc đứng trước mối họa xâm lăng thì toàn dân một lòng, đứng lên chống ngoại xâm, làm nên những chiến công vang dội sử sách còn ghi. Truyền thống vẻ vang ấy được dựng nên bằng công sức, trí tuệ, máu xương của hàng triệu con người thông qua những việc làm của họ, không phải bằng những hành động tự phát do ngộ nhận, hay bị kích động. Lòng yêu nước không phải đặc quyền của riêng ai, đúng như thế. Vậy nên, dù có đội lốt thế nào chăng nữa, thì thói giả nhân, giả nghĩa của những kẻ cố tình phản lại dân tộc, hại nước cũng sẽ phơi bày mặt nạ, họ không bao giờ thực hiện được âm mưu xấu xa bỉ ổi đó. Kẻ gieo gió ắt gặp bão./.
Categories: Uncategorized | Bình luận về bài viết này

Điều hướng bài viết

Bình luận về bài viết này

Blog tại WordPress.com.