Để Có Ngày Hôm Nay, Cả Một Dân Tộc Đã Đi Trên Con Đường “Máu Và Hoa” !

 Tác Giả:  AMARI TX – VHN.NET
Hình ảnh: Trẻ và lì xì ngày tết....
 Vì Tương Lai Con Em Chúng Ta !
Nhận thức về một vấn đề và suy nghĩ  như thế nào về vấn đề đó là quyền của mỗi người. Thế nhưng dù suy nghĩ như thế nào cũng nên gắn nó với  tình hình thực tế và muốn khách quan nhận thức đúng một vấn đề thì nhất quyết không cực đoan. Người chấp bút phải phân tích làm rõ những vấn đề thực tế khách quan đang diễn ra ngay trong xã hội mình đang sống và có những phép so sánh với khu vực và trên thế giới để đánh giá đúng bản chất của vấn đề chứ không thể suy diễn tuỳ tiện áp đặt. Đọc qua bài viết trên một số trang mạng mà họ hay gọi là “lề trái” của các nhà “Dân chủ” mà bản thân họ  là đảng viên đảng CSVN và trước đây đã có một quá trình trung thành với lý tưởng họ đã lựa chọn là đi theo Đảng, họ đã có những cống hiến cho cách mạng nhưng nay đã nghỉ hưu, nhưng vì một “lý do nào đó”? họ quay ngoắt lại tung hê tất cả và tỏ ra “Ngậm ngùi sám hối” về lý tưởng mình đã theo đuổi. Vậy thì, số người này vì lý do gì mà họ lại có những trò “Lội ngược dòng” khi thể xác và tinh thần đã theo quy luật của tự nhiên “xuống cấp” trong khi những người đồng đội, bạn bè của họ cùng một thời “hoa đỏ” vẫn âm thầm góp sức mình vào những công việc hợp với tuổi tác làm cho cuộc sống đẹp hơn, ý nghĩa hơn. Nhất định họ là những người mà trước đó đã có nhưng bất mãn về một vấn đề nào đó khi đang làm việc hoặc đảm nhiệm một vị trí nào đó trong chính  quyền. Khi đó chiến thuật sống của họ là “Im lặng là vàng”,”một câu nhịn chín câu lành”, “sống chết mặc bay ghế ông thì ông giữ”, khi mà cái chiến thuật sống đó bị quá trình đổi mới đào thải thì đương nhiên sẽ đụng chạm vào họ và đến khi lui về nhường chỗ cho thế hệ kế tiếp năng động hơn, quyết liệt hơn thì lúc đó họ mới mạnh miệng đến bất ngờ.
Các vị này thiếu thông tin nên ngộ nhận ư ? điều này không đúng vì họ vẫn cập nhật đều đặn hang ngày, không những thế còn “Đón đầu” suy diễn nhưng điều chưa xảy ra, lợi dụng các diễn đàn, hội thảo, phản biện xã hội, đóng góp ý kiến, các phương tiện truyền thông, phụ  họa theo các quan điểm sai trái. Họ ngoài việc công khai biểu hiện quan điểm chống lại Đảng, Nhà nước, còn viết bài, cung cấp tài liệu cho các cơ quan truyền thông việt ngữ ở hải ngoại để các thế lực này xào, nấu, thêm thắt  bức tranh về xã hội Việt Nam một màu đen kịt dưới sự lãnh đạo của đảng cộng sản. Với những luận điểm suy diễn mơ hồ họ nói rằng “Nếu dùng cụm từ “Đảng quang vinh” thì phải dành cho Đảng của thời kỳ ấy, chứ không phải cho bây giờ, vì Đảng bây giờ đã khác rồi”!? vậy thì theo các vị khác là khác ở chỗ nào ? sự thật có khác chăng đó là sự cải tổ mạnh mẽ của Đảng cho phù hợp với sự chuyển biến của thời cuộc đó là sự điều chỉnh tất yếu, xin nhớ rằng điều chỉnh chứ không phải là bẻ hướng. Trong các bài viết của các nhà “dân chủ”  họ luôn tìm cách lợi dụng sự suy thoái về phẩm chất đạo đức, lối sống, tệ tham nhũng và vi phạm pháp luật của một bộ phận cán bộ, đảng viên để tuyên truyền, xuyên tạc đả kích vai trò lãnh đạo của Đảng, đưa ra các quan điểm sai trái cho rằng chủ nghĩa Mác-Lênin đã lỗi thời, không còn phù hợp, chế độ XHCN không còn thích hợp để làm suy giảm niềm tin của quần chúng đối với chế độ.
Xin khẳng định một điều mục đích của chủ nghĩa xã hội nói một cách giản đơn và dễ hiểu là: Không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, trước hết là nhân dân lao  động”. Chẳng lẽ một điều tốt đẹp như vậy mà các vị lại muốn phủ nhận ư ? thật nực cười. Hiện nay, vấn đề dân chủ và nhân quyền đang được Mỹ và một số nước phương Tây triển khai, cách thức mà họ đang đẩy tới cuộc tấn công về dân chủ, nhân quyền làm cho không ít người cơ hội nghĩ rằng đã đến lúc “phất cờ” lội “ngược dòng” ghi dấu ấn lịch sử ! nhưng họ đâu có biết bản thân nó là một chiến lược để áp đặt các giá trị Mỹ, giá trị phương Tây cho toàn thể nhân loại. Không những thế các nhà “Dân chủ” còn quy kết ở Việt Nam ” Không có tự do, dân chủ: cấm tự do ngôn luận, tự do tư tưởng, cấm tụ tập đông người (từ 5 người trở lên!), cấm biểu tình yêu nước…Phá, quấy rày, uy hiếp những chủ trang mạng mà nhiều người truy cập, nghị định 72 cấm thông tin trên các trang mạng internet, bắt bớ, bỏ tù các “bloggers” dám phê phán trái của chính quyền, dám đấu tranh đòi dân chủ, đòi đa đảng, đòi tam quyền phân lập, đòi bỏ Điều 4 “!?
Cần phải nói rõ cho các vị thấy rằng, dân chủ bao giờ cũng gắn liền với pháp luật và kỉ luật, kỉ cương. Bất cứ một nền dân chủ nào cũng vậy đều tồn tại trong khuôn khổ pháp luật. Dân chủ không có nghĩa là dân chủ vô nguyên tắc, càng không thể là vô chính phủ. Tự do ngôn luận, tự do báo chí không có nghĩa là tự do đảo lộn các giá trị, không phải cái lối “sám hối”, “dằn vặt” mặc sức phỉ báng những điều mà trước đây các vị thề sống chết với nó. Các vị rên rỉ, kể lể về những đóng góp sức mình vào công cuộc giải phóng dân tộc và sau này là xây dung đất nước ư ? xin thưa điều đó không có gì đáng kể, phải nói ngay thẳng là các vị đang ăn vạ dân tộc này. Trong chiến tranh cực kỳ gian khổ thì bản thân các vị vẫn được sự đãi ngộ gấp nhiều lần so với những người dân trần mình trong mưa bom bão đạn để làm ra những hạt gạo mà ngay bản thân họ không hề nghĩ là mình hưởng trọn nó. Những người lính đã ngã xuống hoặc bỏ lại một phần thân thể trên chiến trường họ có hiện hồn về đòi dân tộc này trả lại mạng sống hoặc phần thân thể đã vĩnh viễn rời bỏ  ? Những bà mẹ Việt Nam anh hùng vĩ đại đã đưa những người con cuối cùng của mình ra trận và các anh, các chị đã mãi mãi không về, liệu các mẹ có bắt đền dân tộc này về sự mất mát đó hay không ? còn rất nhiều….rất nhiều những sự hy sinh của những người chân chính, hồn của họ đã quện non sông đất nước này, họ là sự anh linh của dân tộc Việt.
Dù còn có những hạn chế nhất định trên con đường hoàn thiện, nhưng bản chất chế độ mà Đảng và cả dân tộc này đang theo đuổi là ưu việt, đó không phải tự nhiên mà có, mà đó là kết quả của biết bao mồ hôi công sức và cả núi máu xương của nhiều thế hệ  người Việt Nam. Chúng ta phải kiên quyết bảo vệ, giữ gìn và phát huy trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Những luận điệu kiểu ăn vạ và vu khống chế độ, đất nước này khi mà dân trí ngày càng nâng cao thì người dân có những nhận thức, chính kiến riêng của họ thì những gì mà các vị đang “trình diễn” chỉ là trò hề mà thôi.
Categories: Uncategorized | Bình luận về bài viết này

Điều hướng bài viết

Bình luận về bài viết này

Tạo một blog miễn phí với WordPress.com.