Những kẻ “Ăn mày dĩ vãng”

Đến nay, chúng ta có hơn 4 triệu đồng bào ruột thịt định cư tại hơn 100 quốc gia, vùng lãnh thổ. Dù bị các thế lực phản động luôn o ép, tuyên truyền xuyên tạc, thậm chí khủng bố, nhưng bà con Việt kiều nói chung, những người con ở Mỹ nói riêng luôn hướng về Tổ quốc.
Không giống như đại đa số người Việt đã định cư thành công tại Hoa Kỳ, những kẻ cuồng tín chống phá Việt Nam (CCCĐ) hình như không có ý định hội nhập vào xã hội MỸ. Thay vì hội nhập vào sinh hoạt địa phương, họ lập bè lập nhóm chính trị, lợi dụng danh nghĩa “cộng đồng” để bòn rút tiền của bà con làm ăn chân chính , tiền fund” của chính phủ BU . Họ muốn tái lập một Việt Nam Cộng hòa thu nhỏ tại mỹ với saigon little là thủ đô của cái gọi là “tiền đồn chống cộng”. Chính vì thế mà bọn CCCĐ yêu cầu chính quyền BU phải “công nhận” lá cờ vàng ba sọc đỏ đã chết từ 37 năm qua. Bọn CCCĐ ngang nhiên và trịch thượng yêu cầu chính quyền  BU không hợp tác kinh tế với việt nam và đưa Việt Nam vào sổ đen “các nước cần được quan tâm đặc biệt”.
Mặc dù những kẻ cuồng tín và cực đoan này lúc nào cũng tru tréo , vỗ ngực là công dân mỹ, nhưng trong hành động thực tế bọn chúng không bận tâm nhiều đến trách nhiệm của người là công dân BU, chúng chỉ chú trọng đến việc chống phá Việt Nam, hơn là góp phần vào việc tranh luận các vấn đề liên quan đến nước mỹ. Vì dồn tâm lực quá nhiều vào công việc chống phá Việt Nam, khi đối đầu với các vấn đề địa phương bọn CCCĐ hoàn toàn cứng họng, và trở thành những người câm điếc khi sống ngay trên đất BU được mệnh danh là thiên đường tự do. CCCĐ chẳng có gì để nói đến vấn đề mà các công dân hạng nhất của BU đang quan tâm , thất nghiệp, nghèo khổ tại đang gia tăng.vv..
   
Thay vào đó, CCCĐ liên tục hăng say ngụy tạo ra những thông tin về Việt Nam và tuyên truyền bôi nhọ hình ảnh Việt Nam với một số chính trị gia của BU không có thiện cảm với VN . Họ tô vẽ một Việt Nam nghèo nàn, lạc hậu, vô luật pháp, khủng hoảng, thối nát, không có nhân quyền, không có tự do tôn giáo, v.v. và v.v.
Theo tiêu chí của chúng thì :“Thà nói láo còn hơn bỏ sót”, bất cứ Việt Nam làm điều gì cũng sai trái. Dù cho Việt Nam có chính sách đúng đắn thì dưới mắt CCCĐ vẫn là phục vụ cho mục tiêu sai trái ! Bởi vì họ chưa từng bước chân về Việt Nam suốt một thời gian dài mà thậm chí có thể là cả 37 năm , cho nên CCCĐ nhìn Việt Nam qua con mắt của những kẻ mù sờ voi hoặc cố tình bóp méo sự thật.
Nếu những ai đã từng nghe qua những ngụy tạo của nhóm người cuồng tín và cực đoan trong “cộng đồng” mà chưa lần ghé Việt Nam, thì một chuyến đi thực tế ở Việt Nam sẽ là một cú sốc. Sau gần 50 chiến tranh tàn khốc, người Việt nhanh chóng tự mình từng bước phát triển đất nước. Việt Nam ngày nay là một đất nước đa dạng, trẻ trung, sống động, phát triển với dân số trên 90 triệu người. Nói chung, trong bất cứ chỉ tiêu xã hội và kinh tế nào, Việt Nam đều đạt được những tiến bộ tích cực.
Đó là điều đã được khẳng định trong Nghị quyết 36-NQ/TW (ngày 26-3-2004) của Bộ Chính trị BCHTW Đảng CSVN và chương trình hành động của Chính phủ nước CHXHCNVN (ngày 23-6-2004), nhằm thực hiện tinh thần đại đoàn kết, hòa hợp, hòa giải dân tộc, cùng nhau bảo vệ và xây dựng đất nước giàu mạnh.
Khi chế độ VNCH sụp đổ vào 30-4-1975, đất nước được thống nhất, nền hòa bình mà hàng chục triệu người Việt Nam mong chờ suốt mấy mươi năm đã trở thành hiện thực. Một bộ phận trong hơn một triệu sĩ quan, công chức, binh lính của bộ máy chính quyền chế độ cũ đã ra đi theo những chuyến tàu di tản

Những năm tiếp theo, đất nước ta vừa phải dồn sức khắc phục những hậu quả nặng nề của cuộc chiến tranh để lại, vừa phải tiếp tục chống thù trong giặc ngoài, bảo vệ Tổ quốc ở biên giới hai đầu đất nước trong điều kiện bị các thế lực quốc tế bao vây, cấm vận ngặt nghèo. Những khó khăn trong giai đoạn này bị bọn CCCĐ thổi phồng, bóp méo, xuyên tạc, kích động… nhằm lôi kéo một bộ phận người miền Nam ra đi bằng con đường vượt biên.

Sau đó, qua việc hai Chính phủ Việt Nam – Hoa Kỳ đã thống nhất cho xuất cảnh đoàn tụ nhân đạo  theo trương trình ra đi có trật tự, cộng đồng người Việt ở Mỹ có thêm nhóm “đoàn tụ”… Vậy là hình thành cộng đồng“di tản”, “vượt biên”, “đoàn tụ” , số người Việt ngày càng gia tăng theo thời gian. Trên thực tế tại nước sở tại BU có một bộ phận người Việt CCCĐ đi ngược lại lợi ích chung của dân tộc, ra sức chống phá đất nước, phá hoại mối quan hệ hợp tác giữa nước sở tại và Việt Nam…

 

 

Trong cộng đồng người Việt ở nước ngoài hiện có gần 700 tổ chức, hội đoàn, hơn 400 tờ báo, tạp chí, 46 đài phát thanh, truyền hình bằng tiếng Việt, 74 nhà xuất bản… Để thực hiện âm mưu chống Việt Nam, nhiều năm qua các thế lực cực hữu ở các nước sở tại đã hà hơi tiếp sức cho bọn phản động cực đoan thâm nhập, lũng đoạn các tổ chức hội đoàn và hệ thống báo chí xuất bản này.
Bọn CCCĐ dùng phương tiện, lực lượng này để chống phá đất nước dưới chiêu bài đòi “tự do, dân chủ, nhân quyền”. Bọn “lưu manh chính trị” này sẵn sàng đàn áp, chụp mũ, hãm hại bất kỳ ai – nhất là giới cầm bút khi họ muốn hướng về Tổ quốc. Chúng gào thét chửi rủa những nhà báo như KBCHN.NET , VIETWEEKLY , PHỐ BOLSA TV khi họ về VN tìm hiểu thực tế . Để cho ép phê hơn bọn CCCĐ còn lôi cả vợ con những nhà báo dũng cảm này băm vằm trên mặt báo , một trò bỉ ổi của bọn quái vật đội lốt người CCCĐ.
Những văn nghệ sĩ, trí thức nổi tiếng khi có dịp về thăm quê hương, lập tức bị chúng “mở chiến dịch” tuyên truyền và vu khống đủ điều. Các nghệ sĩ ở VN sang BU biểu diễn một cách thuần túy về nghệ thuật cũng bị đám người “quái vật” này gào thét tẩy chay một cách điên cuồng , việc mới xảy ra đối với nghệ sĩ Hồng Vân, ca sĩ Đàm vĩnh Hưng ..vv..
Thêm vào đó là cuộc mưu sinh nơi đất khách quê người thấm đẫm những khó khăn cực nhọc bởi nạn kỳ thị màu da, bởi những ám ảnh thất nghiệp, bởi khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa… đã làm cho những nhà báo có tâm huyết với đât nước , dân tộc tại hải ngoại đã dùng ngòi bút nói lên sự thật , vạch trần những sai trái của bọn người thiếu nhân cách trong cộng đồng người Việt . Bên cạnh đó,  các thế lực CCCĐ đã lũng đoạn hầu hết các hội đoàn, báo chí – xuất bản để chống phá đất nước.
Chúng khống chế các cơ quan truyền thông hòng bóp nghẹt tự do ngôn luận bằng nhiều thủ đoạn đê hèn để người Việt hải ngoại suốt mấy chục năm toàn thấy những  những thông tin sai lệch về đất nước gây cho người đọc những ngộ nhận về chính sách hòa hợp dân tộc. Chính phủ Việt Nam đã tổ chức hai lần đại hội Việt kiều, tạo điều kiện cho bà con có dịp về hội tụ ở quê cha đất tổ , lần thứ nhất năm 2009 và mới đây nhất là ngày 26-9-2012 .
Tại hội nghị này đã cho chúng ta thấy phần lớn bà con người Việt ở hải ngoại đều có tấm lòng hướng về đất nước , nhìn nhận một cách rất khách quan về những thuận lợi cùng với những khó khăn và thách thức phía trước cho sự tồn vong của dân tộc. Không khí ấm áp của hội nghị đã nói lên những tình cảm của tất cả những người con gốc Việt trong và ngoài nước. Những lo lắng suy tư về công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước lúc nào cũng là vấn đề được bà con quan tâm nhất .
Trong các bài phát biểu , tham luận của các kiều bào đại diện cho các vùng và lãnh thổ có người Việt Nam cư trú trên khắp thế giới đã nói lên điều đó . Điều đặc biệt trong hội nghị lần này điều quan tâm nhất của bà con kiều bào là vấn đề bảo vệ biển đảo đã được Thiếu Tướng Nguyễn Thanh Tuấn cục trưởng cục tuyên huấn quân đội nhân dân Việt Nam gải tỏa bằng bài phát biểu và thông báo cho bà con hải ngoại những điều mà từ trước đến nay được coi là “vùng nhạy cảm” thì nay nó đã được khẳng định tính nhất quán trong vấn đề đối với Trung Quốc mà từ trước gọi là “nước lạ”, “tàu lạ” …vv..
Trong những năm gần đây, nhiều Việt kiều từng giữ những cương vị cao trong chính quyền Sài Gòn cũ, những doanh nhân , trí thức, văn nghệ sĩ đều trở về nước và được  Nhà nước tạo mọi điều kiện tốt nhất để sinh hoạt, làm ăn, hoạt động tôn giáo, nghệ thuật. Bà con trong nước cũng dành tình cảm chân thành của những người “cùng máu đỏ da vàng” cho những ai trở về đóng góp xây dựng và bảo vệ quê hương, không phân biệt đối xử hay có định kiến. Điều này thì cờ vàng CCCĐ không thể bịt mắt bà con trong cộng đồng được.
Các nhóm phản động lưu vong CCCĐ đã xúi giục, cưỡng ép một số người mang “cờ vàng”  ra biểu tình, la ó, thể hiện sự vô tri , vô giác , ngu xuẩn , đi ngược lại xu thế tất yếu của thời cuộc. Đây là những hành vi vừa kéo dài hận thù, chống lại hòa hợp, hòa giải dân tộc, vừa thể hiện tính cách côn đồ , quái thú “phi quân tử”, vô văn hóa..của bọn đội lốt người mà người ta thường gọi chúng là CCCĐ , bọn chúng chỉ là kẻ “ăn mày dĩ vãng” không hơn không kém .Chúng không cư xử đúng với truyền thống của người Việt. Dân tộc đã có hơn 4000 năm văn hiến trong công cuộc dựng nước và giữ nước. Dân tộc Việt Nam sẽ mãi mãi trường tồn , đất nước ngày càng thịnh vượng , trong, ngoài đoàn kết . Những kẻ có dã tâm phá hoại nếu cần thì dân tộc này sẽ gạt họ qua một bên trên con đường tiến lên phía trước.
Houston tháng 10-6 -2012
Amari tx
Categories: Uncategorized | 3 bình luận

Điều hướng bài viết

3 thoughts on “Những kẻ “Ăn mày dĩ vãng”

  1. Pingback: CỜ VÀNG CHỐNG CỘNG NHỮNG KẺ “ĂN MÀY DĨ VÃNG” « Nhân dân Việt Nam

  2. Pingback: CỜ VÀNG CHỐNG CỘNG NHỮNG KẺ “ĂN MÀY DĨ VÃNG” « Nhân dân Việt Nam

  3. Hải ngoại đồng bào hai, ba triệu,
    Chống Cộng cực đoan được mấy th…ằng?
    Vỉa hè đứng xó hô “chống Cộng”,
    Ăn dùi cui Bu gãy hết răng…

Bình luận về bài viết này

Blog tại WordPress.com.